Air conditioning system

ระบบปรับอากาศ Air-ConditionSytem

    บริษัทเคทีวาย ก้าวไกลเอ็นจิเนียริ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านงานระบบปรับอากาศทั้งออกแบบและติดตั้งและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ ทุกแบนด์ในประเทศไทย
ด้วยประสบการณ์มากกว่า20ปีที่เราให้บริการลูกค้าทุกประเภท ทั้งภาคอุตสาหกรรม และอาคารสำนักงานพร้อมที่พักอาศัยด้วยทีมงานที่มีคุณภาพในการบริการงานระบบปรับอากาศ ด้วยการันตรีจากลูกค้าที่ใช้บริการกับทางเรา เรามีบริการในการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับระบบปรับอากาศทุกรูปแบบฟรีเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในการเลือกเครื่องปรับอากาศอย่างถูกต้องและคุ้มค่าใช้จ่ายที่สุด สนใจใช้บริการติดต่อทางเราได้เลย บริการลูกค้าด้วยใจเกิน100% ราคาประทับใจลูกค้าแน่นอน!!
                                        
 แบนด์เครื่องปรับอากาศที่เราจำหน่าย
ระบบปรับอากาศที่ใช้ในสำนักงานแบ่งออกเป็น 4 ชนิด
 
1. AIR-CONDITIONING ได้แก่ เครื่องปรับอากาศชนิดติดหน้าต่าง (WINDOW UNIT) มีข้อดีคือราคาถูกกว่าระบบปรับอากาศแบบอื่นๆ ติดตั้งง่าย และสามารถโยกย้ายเปลี่ยนสถานที่ได้ง่ายแต่จำเป็นต้องมีวิศวกรควบคุม ส่วนข้อด้อยคือ มีเสียงดัง จึงเหมาะสมสำหรับติดตั้งบริเวณภายในที่มีขนาดใหญ่จนเกินไปนัก
 
2. SPLIT SYSTEM ระบบปรับอากาศแบบแยกส่วนคอมเพรสเซอร์ (COMPRESSOR) ออกจากแฟนคอยล์ (FAN COIL) จึงทำให้ไม่มีเสียงดังรบกวน และสามารถควบคุมอุณหภูมิแต่ละห้องได้ด้วย มีอายุการใช้งานยายนานกว่า แต่การติดตั้งค่อนข้างยุ่งยาก และโยกย้ายลำบากกว่าเครื่องปรับอากาศชนิดติดหน้าต่าง
 
3. CENTRAL AIR-CONDITIONING SYSTEM ระบบปรับอากาศสำหรับอาคารใหญ่ๆ และมีพื้นที่กว้าง เป็นระบบที่ดีที่สุด คือเงียบ สามารถปรับอุณหภูมิได้ง่าย ทนทาน กินไฟน้อย ค่าใช้จ่ายในการติดตั้งถูกที่สุด แต่ตัวเครื่องปรับอากาศนั้นมีราคาแพง ส่วนการติดตั้งและดูแลรักษายุ่งยากกว่าระบบปรับอากาศชนิดอื่นๆ
 
4.PACKAGE  AIR CONDITIONING มีลักษณะคล้ายคลึงกับเครื่องปรับอากาศแยกส่วน ซึ่งประกอบได้ด้วย indoor Unit และOutdoor Unit แต่ขนาดการทำความเย็นของเครื่องปรับอากาศแบบเป็นชุดนี้จะมีค่ามากกว่าแบบแยกส่วนและการระบายความร้อนจะมี 2 ประเภท คือ เครื่องปรับอากาศแบบชุดชนิดระบายความร้อนด้วยอากาศ (Air Cooled Package ,ACP )และเครื่องปรับอากาศแบบชุดชนิดระบายความร้อนด้วยน้ำ
 
สำนักงานขนาดเล็กมักนิยมเลือกใช้เครื่องปรับอากาศแบบ SPLIT SYSTEM มากกว่า เพราะติดตั้งง่ายและมีราคาถูกแต่เครื่องปรับอากาศชนิดนี้มีข้อจำกัดด้านความยาวของท่อน้ำยา ซึ่งมีความยาวมากไม่ได้ โดยทั่วไปควรมีความยาวประมาณ 6 เมตร เนื่องจากปัญหาเรื่องกำลังของคอมเพรสเซอร์ ซึ่งอาจเกิดเพราะน้ำมันหล่อลื่นที่ปนไปกับน้ำยาวิ่งไปแล้วไม่กลับมาตกค้างอยู่ เพราะท่อน้ำยายาวมาก อาจทำให้คอมเพรสเซอร์ไหม้ได้
 
    ชนิดติดเพดาน (AIR DIFFUSER) ที่มีอยู่ในปัจจุบันคือ แบบเหลี่ยม ทั้งสี่เหลี่ยมจัสตุรัสและสี่เหลี่ยมผืนผ้า และในบางแห่งยังใช้วิธีการเจาะผ้าเป็นรูแทนหัวจ่าย ซึ่งดูเผินๆ จะมองไม่เห็น
    ชนิดติดข้างฝา (AIR REGISTER) สามารถปรับลมทำมุมเอียงได้ 0 หรือ 45 องศา มีทั้งแนวนอนและแนวตั้ง เพื่อให้หันทิศทางลมและปรับลมพุ่งไปยังตำแหน่งที่ต้องการได้ หัวจ่ายแบบนี้จะใช้สำหรับพื้นที่ที่ไม่สามารถเดินท่อลมในฝ้าได้ ในกรณีที่ต้องการเดินท่อลอยแล้วตีกล่องไม้ทับ หัวจ่ายจะต้องติดอยู่ที่ข้างกล่อง หรือเดินท่อแนบฝาผนังและเจาะช่องใส่หัวจ่ายเป่าลมเข้ามาในห้องโดยมีลักษณะการเป่าในแนวราบ